01/07/2014 Duyệt bởi Trần Tam
Thiếu Lâm Nội Gia Quyền


TÔI ĐI HỌC VÕ TỰ VỆ “THIẾU LÂM NỘI GIA QUYỀN”

Theo thuyết nhân sinh thì con người sống trong thế giới này phải theo một định luật tự nhiên gọi là “nhân vi đào thải”, từ thời cổ đại cho đến nay, lịch sử nhân loại ghi chép những trận phong ba, chiến tranh ,máu chảy thành sông xương chất thành núi. Con người luôn cạnh tranh, giành giật xâu xé lẫn nhau để sinh tồn và để hưởng thụ. Khi những khát vọng chưa được thỏa mãn. Khi những nhu cầu vật chất chưa đầy đủ thì họ lăm le đi chinh phục, dĩ nhiên kẻ yếu phải bị tiêu diệt, kẻ mạnh áp bức kẻ yếu đuối thế cô.

Từ thế kỷ 21, đao kiếm giết người, súng ống, lựu đạn là những thành tích tranh đấu của loài người. Công lý là vũ khí của kẻ yếu kêu cứu khi bị áp bức, luật pháp bênh vực cho công lý – giữ gìn an ninh trật tự cho xã hội.....thế nhưng kết quả thắng lợi luôn thuộc về phần kẻ mạnh. Khi công lý của kẻ mạnh được áp dụng, vì công lý chịu ảnh hưởng của sự biến chuyển của xã hội.

 

Chúng ta phải tìm công lý ở đâu ??? một cá nhân có tính tự ty mặc cảm, luôn thấy bị cô độc, bị khinh bỉ trong đời sống cộng đồng, họ nghĩ rằng công lý của họ bị đàn áp, nếu có công lý thì cũng là một đặc ân của kẻ mạnh, ngược lại kẻ mạnh có quyền lực thì bênh vực quyền lợi, cũng cố địa vị hay giai cấp của họ mà thôi.

Đứng trước hai trạng thái tự vệ và tự tôn & khái niệm 2 chữ “Công Lý” - một võ sĩ phải tìm ra thế quân bình, vị thế đó là “Lẽ Phải” lý lẽ công bằng là tiêu chuẩn cho một nền luân lý một xã hội, văn minh, lịch sự, là tinh thần của công lý, nhiều lẽ phải cá nhân tập hợp lại thành một khối gọi là công lý, mới bảo vệ được sự công bằng xã hội.

Vậy tôi đi học võ tự vệ là một vấn đề “tìm lẽ công bằng” cũng như pháp luật trong đời sống xã hội hằng ngày, học võ tự vệ để tự bảo vệ bản thân và bênh vực kẻ yếu nghĩa là tìm chân lý của lẽ công bằng của loài người không thay đổi theo thời gian ,hoặc theo sự biến chuyển của xã hội.

Người học võ tự vệ không chấp nhận tính tự tôn và không phủ nhận tính tự ty mặc cảm của người khác, vì nếu phủ nhận hay chấp nhận tức là đi ngược lại với tinh thần thượng võ, khi người luyện võ đã tinh thông “võ nghệ” phải hiểu rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trong đời sống công đồng, chớ quên rằng mình là người đại diện cho lẽ công bằng không vì quyền lợi cá nhân hay một lý do bất chính mà hiếp đáp kẻ thế cô, đánh mất nhân cách và tinh thần của con nhà võ.

Một võ sinh phải có tinh thần trách nhiệm trước mọi hành động cử chỉ, có bổn phận xây dựng một xã hội lành mạnh, công bằng lịch sự, văn minh, có lòng nhân từ, bác ái trước cảnh nguy nan. Biết hy sinh để cứu người và giúp người. Trước sự suy thoái văn hóa đạo đức, luân lý suy đồi của xã hội hiện nay." Kiến Nghĩa Bất Vi Vô Dõng Giả - Lâm Nguy Bất Cứu Mạc Anh Hùng"

Tôi thiết nghĩ, nếu mọi người trong xã hội rèn luyện tinh thần theo chiều hướng tốt. Học võ tự vệ để bênh vực lẽ phải là giúp cho xã hội có trật tự và có công lý. Khi đó luật pháp không còn phải áp dụng và mọi người không phải nêu ra mọi vấn đề tự vệ.

Vậy.... muốn xây dựng xã hội hoàn thiện, vẫn phải xem lẽ công bằng là một bản vị nhân sinh hòa hợp với nền tảng đạo đức và đời sống cộng đồng.

"Lưỡng Thủ Phất Khai Hàn Kiếm Hạp
Nhất Thân Đỉnh Xuất Đống Lương Tài"

 

HLV. Hùng Lương Đống (Tiểu Kỳ Lân)



 

Liên Kết Từ Khóa

LIÊN HỆ GHI DANH

VÕ SƯ. NGUYỄN HÙNG PHƯƠNG: 0909 257 184 - 0909 457 184

LỚP SÁNG: 2 - 4 - 6 / 06H - 07H30 CLB TDTT SỐ 02 HỒ XUÂN HƯƠNG, P6, Q3
LỚP TỐI: 2 - 4 - 6 / 18H30 - 20H TRƯỜNG TIỂU HỌC PHẠM NGỌC THẠCH SỐ 175 ĐẶNG VĂN NGỮ, P14, Q PHÚ NHUẬN.
LỚP TỐI: 3 - 5 - 7 / 18H30 - 20H TRƯỜNG TIỂU HỌC PHẠM NGỌC THẠCH SỐ 175 ĐẶNG VĂN NGỮ, P14, Q PHÚ NHUẬN.